Support 24/7

0973587888

Review Top 10 robot hút bụi tốt nhất năm 2020

  17-01-2021

Nhu cầu mua robot hút bụi hiện nay đang dần mở rộng. Số lượng khách hàng quan tâm đến robot hút bụi ngày một nhiều. Nhưng rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên mua sản phẩm robot hút bụi nào trong vài chục mẫu robot đang được bày bán trên thị trường. Nếu bạn cũng nằm trong số các khách hàng đang băn khoăn đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Ecovacs Deebot DE53 

Ecovacs Deebot DE53
Ecovacs Deebot DE53 

Nằm trong dòng robot hút bụi giá rẻ được rất nhiều lựa chọn hiện nay chúng ta không thể quên nhắc tới Ecovacs Deebot DE53. Đây là dòng robot hút bụi giá rẻ có chất lượng cực kỳ tuyệt vời, làm sạch bụi bẩn một cách hiệu quả. Ecovacs DE53 có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên sàn chỉ với một lần đi qua. Các mảnh vụn, tóc, lông thú đều được robot hút sạch vào trong hộp bụi một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, Ecovacs DE53 còn được trang bị hệ thống cảm biến thông minh. Bất cứ khi nào có dấu hiệu bất thường, robot đều sẽ báo cho bạn trên điện thoại để bạn có phương hướng xử lý lỗi hiệu quả và nhanh nhất có thể. Mặt khác, cảm biến giúp robot có thể nhìn thấy đường đi, dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật một cách nhanh chóng.

Sync Over the Air hay còn viết tắt là OTA một công nghệ đồng bộ hóa không dây giữa các thiết bị di động được trang bị trên robot DE53. Với công nghệ này, robot có thể lên lịch dọn dẹp tự động ngay cả khi bạn đang ngủ.

Ưu điểm của sản phẩm

- Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, quá trình làm việc hiệu quả với độ ồn thấp

- Nằm trong phân khúc tầm trung nhưng sở hữu công nghệ hiện đại, khả năng di chuyển làm sạch thông minh

- Điều khiển làm việc từ xa qua app điện thoại vô cùng tiện lợi

Nhược điểm Ecovacs DE53

- Một nhược điểm của sản phẩm mà nhà sản xuất nên khắc phục đó chính là thời lượng pin ngắn, máy không thể làm việc trên bề mặt sàn rộng

- Mặc dù khả năng làm sạch thông minh, cùng lúc có thể vừa hút bụi vừa lau sàn nhà tuy nhiên hiệu quả hút bụi của máy không tốt

iRobot Roomba i7 Plus

iRobot Roomba i7 Plus
iRobot Roomba i7 Plus

Các chuyên gia phân tích đồ công nghệ thông minh và người tiêu dùng đánh giá rất cao robot hút bụi iRobot Roomba i7 Plus. Roomba i7 Plus kế thừa trọn vẹn những công nghệ cảm biến siêu thông minh hiện nay của robot hút bụi. Có thể thấy rằng, nếu các robot khác được trang bị chức năng gì thì ở Roomba i7 Plus cũng sẽ được trang bị chức năng đó. Mặc dù có trang bị thông minh nhưng giá của robot hút bụi iRobot Roomba i7 Plus cũng rất bất ngờ, nó chỉ được xếp vào hàng robot hút bụi tầm trung hiện nay.

Ưu điểm

- Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật đem tới cho người dùng trải nghiệm công nghệ làm sạch tự động tốt nhất.
- Sở hữu thiết kế thông minh, phần hộp bụi thiết kế mới dễ dàng vệ sinh, qua một thao tác nhẹ.
- Lực hút mạnh, không những có tác dụng lọc sạch bụi mà còn khả năng lọc không khí thông minh. Nhờ lực hút mạnh máy có thể làm sạch được cả lông thú cưng trên bề mặt sàn nhà. Mặc dù lực hút mạnh tuy nhiên mức độ ồn được cải thiện do vậy khi máy làm việc không ảnh hưởng tới người sử dụng
- Công nghệ điều hướng thông minh iAdpt 3.0 giúp máy có khả năng xây dựng bản đồ trực quan linh hoạt, di chuyển làm sạch có kế hoạch

Nhược điểm

- Bên cạnh những ưu điểm đem lại cho người sử dụng, sản phẩm có một nhược điểm đó là giá thành quá cao, bởi vậy sản phẩm chỉ phù hợp với những gia đình có khả năng về kinh tế. Đối với những gia đình có thu nhập ở tầm trung khó có thể chọn mua sản phẩm 

Ecovacs Deebot DN55 

Ecovacs Deebot DN55
Ecovacs Deebot DN55 

Ở phân khúc tầm trung trên 7 triệu, chúng ta có thể mua sản phẩm Ecovacs Deebot DN55. Đây là robot hút bụi có thiết kế hiện đại với màu đen tinh tế và sắc sảo. Kích thước robot nhỏ gọn: 350*350*102mm giúp robot hút bụi DN55 dễ dàng làm sạch, luồn lách qua các gầm ghế, tủ, nội thất trong nhà để quét, hút và lau sạch những bụi bẩn mà bình thường bạn không thể với tới.

Mặc dù là phân khúc giá trung bình, song Ecovacs Deebot DN55 vẫn được sử dụng công nghệ Smart Navi 2.0. Công nghệ cảm biến thông minh giúp robot hút bụi có thể quét 360 độ, tạo bản đồ trực quan ngôi nhà của bạn để lên bản đồ di chuyển sao cho khoa học hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, DN55 còn được trang bị cả hai chức năng cả quét cả lau. Sở hữu robot hút bụi, bạn sẽ không còn phải lo lắng tới việc dọn nhà nữa. Kích thước của hộp bụi và bình chứa nước là 450mlx240ml đủ để dọn dẹp mặt sàn khoảng 90 – 100m2 trong một phiên làm việc nhất định. 

Ưu điểm nổi bật nhất của robot hút bụi lau nhà DN55 là thời gian làm việc xuyên suốt trong khoảng thời gian 90p. Ngoài ra, giống như các dòng robot khác, DN55 cũng được trang bị các bộ cảm biến thông minh chống va chạm, tự quay đầu. 

Thêm một điểm nổi bật khiến nó trở thành robot hút bụi đáng mua nhất hiện nay chính là có hệ thống bơm nước tự động để làm ướt khăn lau. Nhờ có hệ thống bơm này, nước sẽ được tiết ra chỉ đủ để làm ẩm vải mà không tràn ra sàn nhà. Từ đó bảo vệ các linh kiện khác của robot cũng như tránh trơn trượt sàn nhà. Trường hợp robot đột ngột dừng làm việc, động cơ bơm nước thông minh cũng sẽ ngừng tiết nước làm ẩm vải.

Ngoài những ưu điểm thì Ecovacs DN55 cũng còn một số khuyết điểm nhất định. Khuyết điểm lớn nhất có lẽ là độ ồn, DN55 có độ ồn khá lớn, khoảng 66Db. Tuy nhiên, nếu bạn không có con nhỏ hoặc thường xuyên vắng mặt thì việc nó có ồn hay không cũng không quan trọng.

Ưu điểm

- Thiết kế trang nhã, màu sắc sang trọng, giúp không gian nội thất trở nên hiện đại hơn
- Khả năng làm sạch tốt hơn các sản phẩm có cùng phân khúc, làm sạch được nhiều bề mặt sàn
- Tích hợp điều khiển từ xa thông minh, qua app điều khiển có thể dễ dàng kiểm tra và lên lịch làm việc cho robot 
- Công nghệ cảm biến nhận diện được cầu thang thông minh giúp quá trình làm việc an toàn hơn

Nhược điểm

- Mặc dù sở hữu công nghệ hiện đại tuy nhiên khi làm việc trong môi trường thảm có độ dày lớn, môi trường làm việc không bằng phẳng máy làm việc không hiệu quả
- Thời gian làm việc ngắn, bởi vậy nên cải tiến pin để tăng thời gian làm việc cho mã sản phẩm  này

Philips FC8776

Philips FC8776
Philips FC8776

Robot Hút Bụi Philips FC8776 là một trong những robot hút bụi đáng mua nhất hiện nay. Sản phẩm có hình dáng tròn, mỏng, dễ dàng len lỏi đến các vị trí khác nhau trong nhà để làm sạch bụi bẩn. 

Philips FC8776 còn có hệ thống truyền động bốn bánh xe. Hệ thống cho phép robot di chuyển mà không phát ra tiếng động khó chịu cho người dùng. Robot còn trang bị Pin Li-ion, hoạt động trong 90 phút cho phép lau dọn nhà trên một diện tích siêu rộng. Công nghệ đầu hút triactive XL hiện đại, 3 cửa hút bụi giúp tiết kiệm thời gian và điện năng. Nhờ những cải tiến vượt bậc, robot hút bụi đảm bảo có thể vượt qua nhiều địa hình, trở thành một trong những robot hút bụi tốt nhất.

Ưu điểm

- Lực hút lớn làm việc khá tốt, tuy nhiên độ ồn được cải thiện chỉ ở mức 58db, với mức độ ồn này không ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của người sử dụng
- Thiết kế mỏng giúp máy có thể dễ dàng di chuyển làm sạch nhiều khu vực khác nhau
- Công nghệ hiện đại cho phép kiểm tra và tiềm kiếm robot nhanh chóng qua điều khiển thông minh
- Thiết kế pin khủng bởi vậy thời gian làm việc lâu, máy có thể làm sạch mọi bụi bẩn có trên bề mặt sàn 

Nhược điểm

- Thời gian sạc lâu, do vậy rất tốn thời gian sạc máy
- Khoang chứa bụi không quá lớn do vậy phải thường xuyên đổ rác
- Trong quá trình làm việc nếu hết pin máy sẽ tự ngừng hoạt động, tuy nhiên sau khi nạp đủ năng lượng không biết tự động quay lại hoàn thành công việc

Xiaomi Roborock Gen 2

Xiaomi Roborock Gen 2
Xiaomi Roborock Gen 2

Trong phân khúc robot hút bụi tầm trung đáng mua nhất hiện nay thì chúng ta không thể quên nhắc đến Xiaomi Roborock Gen 2. Đây là robot hút bụi có rất nhiều tính năng ưu việt. Xiaomi Roborock Gen 2 có thiết kế khá là nhỏ gọn và chỉ có một màu trắng duy nhất. 

Ưu điểm dễ nhận thấy của Xiaomi Gen 2 có động cơ bền bỉ với lực hút chân không cực lớn lên tới 2000 Pa. Bên cạnh đó phần quạt hút bụi được thiết kế theo hình vòng cung giúp tăng cường lực hút cho robot hút bụi Gen 2 trong quá trình làm việc mà không gây thêm tiếng ồn. Dòng pin Lithium 5200mAh siêu khủng có thể làm việc liên tục trong khoảng 2h đồng thời nguồn năng lượng có thể cung cấp để dọn sạch mặt sàn 250m2 với chế độ vừa hút kết hợp lau giúp làm sạch tối đa không gian nhà bạn.

Bên cạnh đó, robot Xiaomi Gen 2 cũng được trang bị hệ thống cảm biến Laser LDS – quét 360 độ. Từ đó giúp robot định hướng di chuyển thông minh trong quá trình làm việc. Mặt khác, Gen 2 cũng được trang bị đầy đủ cảm biến chống va chạm thông minh.

Ưu điểm

- Sở hữu lực hút mạnh có thể loại bỏ nhiều loại bụi bẩn khác nhau
- Qúa trình dọn dẹp thông minh, nhờ công nghệ bản đồ hiện đại
- Hệ thống cảm biến thông minh, chống va đập chống rơi cầu thang giúp quá trình làm việc an toàn hơn
- Thiết kế nhỏ gọn, kích thước chiều cao khiêm tốn máy có thể dễ dàng làm sạch nhiều khu vực gầm thấp khó vệ sinh
- Thời lượng pin khủng, máy là việc hiệu quả trong thời gian dài

Hạn chế

- Thời gian sạc pin quá lâu trung bình một lần sạc mất từ 3-5 giờ
- Mặc dù được tích hợp khả năng lau sàn tuy nhiên không thể loại sạch các vết dầu mỡ, hoặc những vết bẩn như nước sốt
- Độ ồn khá cao, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người sử dụng

ILife V5S Pro

ILife V5S Pro
ILife V5S Pro

Ilife là một trong những hãng sản xuất robot hút bụi nổi tiếng hiện nay. Các sản phẩm của hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, thông minh nên có chất lượng cực kỳ tốt. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm robot hút bụi ILife V5S Pro có thể kể đến: Lực hút mạnh 850 Pa hút được những loại bụi bẩn có kích thước lên tới 5mm. Độ ồn cực nhỏ chỉ khoảng 50dB chỉ như tiếng bước chân nhẹ nhàng. Cảm biến di chuyển tránh va chạm không gây trầy xước các đồ vật trong nhà. Thời gian làm việc không thua kém các robot hút bụi khác trên thị trường. ILife V5S Pro còn tích hợp cả chức năng lau và hút, bạn không cần phải động tay vào làm bất cứ việc gì. 

Ưu điểm

- Sơ hữu thiết nhỏ gọn, màu vàng gold tinh tế sang trọng
- Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng thông minh, cùng lúc có thể vừa hút bụi vừa lau sàn nhà hiệu quả
- Quá trình làm việc thông minh nhờ công nghệ bản đồ hiện đại, tuy nhiện mức độ ồn thấp không ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt người sử dụng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ
- Giá thành phải chăng, nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình đều có thể mua và sử dụng sản phẩm

Nhược điểm

- Mặc dù có thể làm việc tại không gian lớn, tuy nhiên quá trình làm việc thường hay bỏ sót khu vực cần làm sạch
- Máy không được tích hợp công nghệ bản đồ, bởi vậy quá trình di chuyển làm sạch không được khoa học

Ecovacs Deebot T5 HERO

Ecovacs Deebot T5 HERO
Ecovacs Deebot T5 HERO

Ecovacs Deebot T5 HERO được trang bị công nghệ di chuyển thông minh Smart Navi 2.0 giúp robot lưu giữ chính xác bản đồ ngôi nhà. Từ đó lên kế hoạch định hướng đường đi hiệu quả nhất trong quá trình làm việc của mình.

Ecovacs T5 HERO còn có mức độ lực hút với công suất maximum lên tới 1500pa cùng với thiết kế chổi lùa rác dài, rộng hơn giúp robot có thể lùa sát các góc cạnh tường giúp thu sạch bụi bẩn trong quá trình robot di chuyển. Hệ thống duy trì áp suất giúp tối ưu hóa hiệu quả làm việc, không bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào trong căn nhà của bạn. 

Chế độ làm sạch đa dạng với trang bị lõi chip thông minh cùng thuật toán SLAM mới nhất giúp tối ưu hóa tránh sự trùng lặp để thiết lập bản đồ ngôi nhà với những "line" thông minh nhất. Vì thế, robot sẽ ghi nhớ cách di chuyển làm sạch hiệu quả đồng thời có khả năng quét và lưu trữ lên tới 3 bản đồ.

Ecovacs Deebot T5 Hero có chế độ hút bụi trên thảm được nâng cấp đặc biệt và được hỗ trợ khả năng làm sạch "3 trong 1" quét, hút và lau đồng thời. Hộp chứa nước lớn lên tới 240ml cùng với hộp bụi dung tích 430ml giúp dễ dàng vệ sinh toàn bộ diện tích mặt sàn lớn trong một lần lau. Hệ thống bơm phun điện tử điều tiết lượng nước kết hợp với lực hút đa lựa chọn theo địa hình ngôi nhà giúp cho sàn nhà của bạn sạch bóng không tì vết. 

Ưu điểm

- Sở hữu công nghệ lau OZMO thông minh có thể di chuyển làm sạch trên mặt sàn lớn
-Động cơ mạnh với lực hút lên tới 1500pa
- Dung lượng pin lớn, máy có thể làm việc liên từ từ 2-3 giờ
- Hệ thống chổi quét cạnh thông minh, giúp tăng hiệu quả làm sạch
- Cảm biến nhận diện thảm thông minh giúp máy có thể làm sạch sàn nhà tốt hơn

Nhược điểm

- Giá thành sản phẩm còn cao, do đó nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình không thể mua

Xiaomi Roborock Gen 3

Xiaomi Roborock Gen 3
Xiaomi Roborock Gen 3

Xiaomi Roborock Gen 3 cũng là robot nằm trong top robot hút bụi đáng mua nhất hiện nay. Sản phẩm được thiết kế tinh tế, sang trọng và thông minh được tích hợp nút điều khiển cảm ứng vừa dễ sử dụng vừa khiến cho robot trở nên hiện đại. Với ứng dụng công nghệ lập bản đồ AI hoàn toàn mới 1.0. 

Hệ thống cảm biến ở Xiaomi Gen 3 được update để có thể lưu trữ tới 3 bản đồ giúp tự ghi nhớ đồng thời Gen 3 được trang bị cảm biến thảm cùng cuộn hút để tăng cường khả năng gạt các loại bụi bẩn bám dính dưới sàn làm tăng khả năng làm sạch chuyên sâu.

Roborock Gen 3 được trang bị pin Li-Ion 5.200 mAh và có thời gian hoạt động của robot sau mỗi lần sạch đầy lên tới 150 phút. Mặt khác, Gen 3 có lực hút khủng lên tới 2000pa tuy nhiên điểm mạnh của dòng Gen 3 này là độ ồn thấp gây ấn tượng và là điểm thu hút nhiều khách hàng chọn mua Xiaomi Roborock Gen 3.

Ưu điểm

- Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, máy vận hành êm, thiết kế đẹp với khả năng làm sạch thông minh di chuyển làm sạch nhiều khu vực khác nhau. Đặc biệt làm sạch ở khu vực gầm thấp hiệu quả

Nhược điểm

- Thiết bị sạc của máy có kích thước khá lớn, chiếm nhiều diện tích trên sàn nhà
- Hệ thống bánh xe được cố định không thể tháo rời, nên khó khăn trong quá trình vệ sinh

Ecovacs Deebot T8 AIVI 

Ecovacs Deebot T8 AIVI
Ecovacs Deebot T8 AIVI 

Ở phân khúc cao cấp, chúng ta có dòng robot hút bụi lau nhà thông minh Ecovacs Deebot T8 AIVI. T8 AIVI là một trong những sản phẩm mới của Ecovacs được ưa chuộng nhất 2019 trên các diễn đàn công nghệ. Với kích thước 350*350*93mm tạo điều kiện cho robot thực hiện quá trình làm sạch dưới các gầm thật thấp đơn giản.

Robot T8 AIVI sử dụng công nghệ AIVI™ giúp nhận dạng chướng ngại vật để robot hiểu và ghi nhớ dữ liệu thông qua hệ thống nhãn quan bằng camera AI sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo kết hợp hệ thống Smart Eye với một camera nhỏ gắn ở mặt trên thân máy cho phép quét góc rộng đến 150 độ. Từ đó, robot tự vẽ ra đường đi, bản đồ ngôi nhà chi tiết. Hệ thống này cho phép vẽ ra bản đồ ngôi nhà chính xác hơn gấp 3 lần các sản phẩm cùng phân khúc.

T8 AIVI có thể nhận diện và tránh thảm một cách thông minh giúp robot có thể dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật lên đến 20mm bên cạnh đó thời lượng pin là 5200mAh có thể làm sạch tới hơn 3 giờ mỗi lần sạc lớn kết hợp tính năng sạc tự động khi hết pin.

Ưu điểm

- Sở hữu công nghệ hiện đại, với công nghệ điều thướng và hệ thống camera thông minh
- Được tích hợp công nghệ AI máy di chuyển làm việc an toàn ở nhiều môi trường khác nhau
- Khả năng nhận diện vật cản trong quá trình làm việc thông minh, cùng hệ thống bản đồ Trumapping giúp người dùng có thể điều khiển hoạt động của robot vô cùng hiệu quả.
- Máy có thể nhận diện và ghi nhớ cùng một lúc 3 bản đồ vô cùng thông minh
- Nhờ khả năng lau rung thông minh, giúp hiệu quả làm sạch tốt hơn các sản phẩm phân khúc thấp hơn

Nhược điểm

- Giá thành sản phẩm quá cao

Xiaomi Roborock Gen 4

Xiaomi Roborock Gen 4
Xiaomi Roborock Gen 4

Xiaomi Roborock Gen 4 (T7) được thiết kế màu trắng tinh tế trang nhã. Gen 4 được trang bị thuật toán hệ thống robot RR Mason 7.0 mới có thể lập bản đồ và định vị thông minh hơn, lập kế hoạch tuyến đường thông minh hơn và các tính năng khác.

Hệ thống bản đồ của T7 cũng được nâng cấp từ 3.0 lên 4.0. giúp bạn có thể tùy chỉnh thứ tự làm sạch phòng, kích thước hút và đầu ra của bể nước và có thể thực hiện các cài đặt khác nhau cho một phòng. Ngoài ra, Xiaomi Roborock Gen 4 (T7) lưu giữ và chỉnh sửa 4 bản đồ cùng một lúc của nhiều tầng giúp cho người dùng dễ dàng quản lí quá trình làm sạch của robot dễ dàng thông qua điện thoại của mình.

Bên cạnh đó Xiaomi Roborock Gen 4 (T7) mới tích hợp công suất hút 2500 PA trên bề mặt thảm. Khi lên thảm, nó chuyển sang mức lực hút cao nhất để có được kết quả làm sạch khiến người dùng hài lòng .

Bài viết liên quan

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn

0971185586
0973587888